Goat football website logo

ดูบอลสด

ย้อนกลับ

NaN นาทีที่ผ่านมา

ข่าวฟุตบอลอื่นๆ

ดูทั้งหมด

โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งค่าตัวแพงของเชลซี ปิดฉากฤดูกาล 2023-2024 แล้ว หลังจากอาการบาดเจ็บของเขาใช้เวลาในการฟื้นตัวนานกว่าปกติและส่งผลให้เขาลงเล่นเพียง 1 เกมในพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้

อดีตเด็กปั้นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ วัย 20 ปี สร้างผลงานอย่างโดดเด่นกับ เซาธ์แธมป์ตัน ในฤดูกาลก่อนหน้านี้แม้ทีมจะต้องตกชั้น แต่เขาก็ไม่ได้ลงเล่นในระดับเดอะ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อถูก เชลซี ดึงตัวมาร่วมงานด้วยค่าตัวมหาศาล อย่างไรก็ตามนักเตะบาดเจ็บต้นขา ซึ่งเกิดขึ้นในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และทำให้เขาพักยาวจนกระทั่งล่าสุดถูกระบุแล้วว่าจะไม่มีส่วนร่วมกับทีมในฤดูกาลนี้

ก่อนหน้านี้ในช่วงที่เชลซีเซ็นสัญญาเขามาร่วมงาน ลาเวีย มีอาการบาดเจ็บข้อเท้าติดตัวมาด้วย และพลาดการลงเล่นนานถึง 5 เดือน ก่อนจะกลับมาลงเล่นและบาดเจ็บอีกครั้ง และกลายเป็นหนึ่งดีลที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ถึงความคุ้มค่าในการลงทุนของเชลซีในฤดูกาลนี้

เชลซี ยังคงอยู่ในสถานะที่ต้องการสร้างทีมใหม่ หลังการเข้ามาของกลุ่มทุนรายใหม่ที่เสริมทีมด้วยจำนวนเงินมหาศาล และนักเตะหลายสิบรายเข้ามาสู่สโมสร อย่างไรก็ตามพวกเขามีโอกาสสูงจะพลาดการลงเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรปเป็นปีที่สองติดต่อกัน เมื่อทีมยังอยู่ในอันดับที่ 11 ของพรีเมียร์ ลีก ขณะที่ในเอฟเอ คัพ พวกเขาเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะพบกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้

ลาเวีย ปิดฉากพรีเมียร์ ลีกหลังเจ็บไม่เลิก พร้อมสถิติลงเล่นเกมเดียวในฤดูกาลนี้

4 ชั่วโมงที่ผ่านมา

แซม จอห์นสตัน นายทวารคริสตัล พาเลซ จะพลาดการติดทีมชาติอังกฤษไปเล่นในยูโร 2024 รอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว จากการเข้ารับการผ่าตัดข้อศอกและพลาดการลงเล่นตลอดฤดูกาลนี้

นายทวารวัย 31 ปี ถูกระบุว่าจะได้รับโอกาสลงเฝ้าเสาในเกมพบกับ เบลเยี่ยม อย่างไรก็ตามอาการบาดเจ็บระหว่างการซ้อมทำให้เขาพลาดโอกาสลงเล่น ซึ่งหลังการเข้ารับการสแกนแล้วระบุว่าเขาต้องเข้ารับการผ่าตัด และต้องพักยาวแน่นอนแล้ว ซึ่งนั่นหมายถึงการพลาดการเล่นกับทีมชาติในช่วงกลางปีนี้

อังกฤษในยุคของ แกเร็ธ เซาธ์เกต เลือกใช้บริการของ จอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวารเอฟเวอร์ตัน เป็นนายทวารมือหนึ่งของทีม ขณะที่สำรองอีกสองคนเป็นการแย่งชิงกันระหว่าง นิค โป๊ป (นิวคาสเซิ่ล) ซึ่งมีปัญหาอาการบาดเจ็บในเวลานี้, อารอน แรมสเดล (อาร์เซนอล) มีปัญหาเกี่ยวกับการหลุดเป็นตัวสำรองในระดับสโมสร, แจ็ค บัตแลนด์ (เรนเจอร์ส) เพิ่งกลับมาลงเล่นต่อเนื่องในระดับสโมสร และ เจมส์ แทรฟฟอร์ด (เบิร์นลีย์) นายทวารที่ได้รับการเลื่อนขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก

ขณะที่ ดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารคริสตัล พาเลซ อีกคนก็ยังอยู่ในข่ายลุ้นติดทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง หลังการบาดเจ็บของ จอห์นสตัน จะทำให้เขาได้โอกาสทำหน้าที่ของตนเองในช่วงที่เหลือของฤดูกาล โดย พาเลซ รั้งอันดับ 14 ของตาราง มีคะแนนนำทีมตกชั้นอยู่ 8 คะแนน และเหลืออีก 10 เกมสำหรับพวกเขาในพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้

OFFICIAL: จอห์นสตัน ผ่าตัดข้อศอกชวดลุย ยูโร 2024 แล้ว

4 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ริชาร์ลิซอน กองหน้าทีมชาติบราซิลของสเปอร์ส กล่าวยอมรับว่าเขามีอาการจิตตก หลังการตกรอบฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายกับบราซิล เมื่อช่วงปลายปี 2022

ริชาร์ลิซอน ยิงประตูได้ตั้งแต่เกมแรกในรอบแบ่งกลุ่ม และทำผลงานได้ดีในฟุตบอลโลก อย่างไรก็ตามการไปไม่ถึงฝั่งฝันในครั้งนั้น เจ้าตัวยอมรับว่าเขาอยากจะเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพไปเสียเลย

"ผมเคยรู้สึกว่าตัวเองถึงลิมิตของตัวเองไปแล้ว ไม่รู้สิผมไม่อยากพูดอะไรที่เป็นการฆ่าตัวเองหรอกนะ แต่ผมเคยผ่านช่วงที่หดหู่อย่างหนัก และผมต้องการเลิกทุกอย่างเลย"

"มาถึงวันนี้ผมสามารถบอกได้ว่า ผมพบกับจิตแพทย์ ถ้าต้องการพบจิตแพทย์ก็ต้องไปพบ มันเป็นเรื่องดีกับการที่คุณได้มีโอกาสพูดกับใครสักคน และเขารับฟังเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิตของคุณ จิตแพทย์มาขอบคุณผมที่นำเรื่องเหล่านี้มายังโลกของฟุตบอล, โลกของเรา และเรื่องราวนอกสนาม เพราะมันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงในโลก และมันสามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้"

"ผมเคยมีอคติ มันไร้สาระ คนในครอบครัวคิดว่าการไปพบกับจิตแพทย์นั่นหมายถึงคุณเป็นคนบ้า แต่พอผมได้ไปพบมันเป็นเรื่องที่ดีมากเรื่องหนึ่งในชีวิต"

ริชาร์ลิซอน ยอมรับ "จิตแพทย์" ช่วยชีวิตการเล่นฟุตบอลของตนเอง

4 ชั่วโมงที่ผ่านมา

เชลซี เป็นหนึ่งในสโมสรที่พร้อมร่วมวงคว้าตัว เบนโต้ ผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิลของ แอตเลติโก้ พาราเนนเซ่

ตามรายงานของ Globo Esporte สื่อจากบราซิล ระบุว่า "สิงห์บลูส์" กำลังวางแผนยื่นข้อเสนอซื้อนายทวารวัย 24 ปีในช่วงซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ตามพวกเขาต้องแย่งกับ อินเตอร์ มิลาน, เบนฟิก้า, วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส และ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ก็สนใจเช่นกัน

มีการเปิดเผยว่าเอเยนต์ของ เบนโต้ จะเข้าพบกับสโมสรในอีกไม่กี่วันข้างหน้าเพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ของนักเตะ

เบนโต้ เพิ่งประเดิมสนามให้ทีมชาติบราซิลชุดใหญ่ ในเกมอุ่นเครื่องพบกับ อังกฤษ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากทัพ "เซเลเซา" ขาดทั้ง เอแดร์ซอน และ อลิสซอน เบ็คเกอร์ สองตัวเลือกแรก

เขาลงเล่นไปแล้ว 149 นัดให้กับ แอตเลติโก้ นับตั้งแต่ประเดิมสนามให้ชุดใหญ่ของสโมสรในปี 2020

เชลซี ต้องการยกระดับตัวเลือกผู้รักษาประตูเพื่อเข้าแข่งขันกับ โรเบิร์ต ซานเชซ, ยอร์เย เปโตรวิช และ มาร์คัส เบตติเนลลี่

เชลซี เล็งดึง นายทวารทีมชาติบราซิล เป็นมือหนึ่งคนใหม่

4 ชั่วโมงที่ผ่านมา

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดฉากการเจรจากับ โบคา จูเนียร์ส เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการคว้าตัว อารอน อันเซลมิโน่

มีการอ้างว่า "ปีศาจแดง" เต็มใจที่จะจ่ายค่าฉีกสัญญา 18.5 ล้านปอนด์ ดึงตัวกองหลังดาวรุ่งวัย 18 ปีมาร่วมทัพ

อันเซลมิโน่ ลงเล่นให้ โบคา ไปเพียง 7 นัด แต่พวกเขาทำให้เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดของสโมสร และใส่เงื่อนไขฉีกค่าสัญญาไว้เพื่อกันท่าสโมสรในยุโรป

Ole สื่อจากอาร์เจนติน่า ระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด สนใจในตัว อันเซลมิโน่ จริง และพวกเขาได้เปิดฉากการเจรจากับ โบคา แล้ว

เอซี มิลาน เป็นคู่แข่งหลักของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเวลานี้ โดยเฝ้าติดตามสถานการณ์ของนักเตะเช่นกัน

แมนฯ ยูไนเต็ด มีความกระตือรือร้นที่จะเซ็นสัญญาเซ็นเตอร์แบ็ครายใหม่ เนื่องจาก ราฟาเอล วาราน และ จอนนี่ อีแวนส์ กำลังจะหมดสัญญาและมีแนวโน้มที่จะอำลาทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

หากการย้ายเกิดขึ้นจริง แมนฯ ยูไนเต็ด ยินดีที่จะปล่อย อันเซลมิโน่ ให้กับ โบคา ยืมตัวไปก่อนเป็นอย่างน้อยหนึ่งฤดูกาล

สื่อเผย แมนยู เปิดฉากคุยเซ็นกองหลังดาวรุ่ง โบคา

4 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล ยังคงหวังว่า แอนดี้ โรเบิร์ตสัน อาการไม่หนัก หลังเจ็บจากการรับใช้ทีมชาติสก็อตแลนด์ในเกมที่แพ้ ไอร์แลนด์เหนือ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

อาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าทำให้ ลิเวอร์พูล ยังไม่แน่ใจว่าเขาจะพร้อมลงสนามสำหรับเกมถัดไปหรือไม่ แต่ก็เชื่อว่าเขาไม่น่าจะเจ็บจนถึงขั้นต้องปิดเทอมฤดูกาลนี้

ถือเป็นเดจาวูเลยสำหรับ โรเบิร์ตสัน เนื่องจากก่อนหน้านี้เขาก็เจ็บจากทีมชาติเช่นกัน นับตั้งแต่ไหล่หลุดจนต้องเข้ารับการผ่าตัดเมื่อช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ทำให้เขาพลาดลงสนามนาน 3 เดือน

กัปตันทีมชาติสก็อตแลนด์กลับมาที่สโมสรเพื่อสแกนข้อเท้า และ ลิเวอร์พูล มั่นใจว่าเขาจะไม่เจ็บหนัก แต่จะมีความชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับรายละเอียดของอาการและจำนวนเกมที่อาจพลาดในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ลิเวอร์พูล หวัง โรเบิร์ตสัน อาการไม่หนักหลังเจ็บจากทีมชาติ

4 ชั่วโมงที่ผ่านมา

มีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้สึกไม่พอใจกับการที่ ฮันนิบาล เมจบรี้ ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงเล่นให้ เซบีญ่า ระหว่างการยืมตัว

ฮันนิบาล ย้ายไป เซบีญ่า แบบยืมตัวเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยความหวังว่าจะได้รับโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งก่อนหน้านั้นเขาลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด 10 นัดรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตามดาวเตะทีมชาติตูนิเซียไม่สามารถสร้างความประทับใจให้กับ กิเก้ ซานเชซ ฟลอเรส ได้หลังจากลงประเดิมสนามในฐานะตัวสำรองในเกมแพ้ กิโรน่า 5-1 จนแทบไม่ได้ลงสนามเลย

กองกลางวัย 21 ปี ถูกส่งลงสนามเพียง 8 นาทีในเกมเจอ ราโย่ บาเยกาโน่, 1 นาทีกับ บาเลนเซีย และไม่ได้ลงสนามแมตช์พบกับ แอตเลติโก้ มาดริด, เรอัล มาดริด, อัลเมเรีย และ เซลต้า บีโก้

จนถึงตอนนี้ ฮันนิบาล ลงเล่นให้ เซบีญ่า เพียง 4 เกมเท่านั้น เขาไม่ได้ลงสนามอีกเลยนับตั้งแต่เป็นตัวจริงในเกมชนะ เรอัล โซเซียดาด 3-2 เมื่อต้นเดือนมีนาคม ซึ่งเป็นเพียงนัดเดียวที่ได้เป็นตัวจริง แต่ก็อยู่ในสนามเพียง 53 นาทีเท่านั้น

ล่าสุด AS สื่อจากสเปน รายงานว่าการใช้งาน ฮันนิบาล ของเซบีญ่า ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด รู้สึกไม่พอใจอย่างยิ่ง

เซบีญ่า มีอ็อปชั่นซื้อขาด ฮันนิบาล ด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโร แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาไม่น่าใช้เงื่อนไขดังกล่าว

แมนยู ไม่แฮปปี้กองกลางดาวรุ่งไม่ค่อยได้เล่นระหว่างยืมตัวกับ เซบีญ่า

4 ชั่วโมงที่ผ่านมา

เป๊ป ลินเดอร์ส ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ตกเป็นหนึ่งในเป้าหมายเบอร์ต้น ๆ ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในตำแหน่งผู้จัดการทีม ซัมเมอร์นี้

ลินเดอร์ส เตรียมอำลาแอนฟิลด์ตาม เยอร์เก้น คล็อปป์ เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล และกำลังตกเป็นเป้าหมายของ อาแจ็กซ์ ที่กำลังมองหากุนซือถาวรคนใหม่

ปัจจุบัน จอห์น ฟานต์ สคิป ทำหน้าที่กุนซือชั่วคราว และช่วยพลิกโชคชะตาของสโมสรจากตอนแรกอยู่ในโซนตกชั้น ตอนนี้ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 ของลีก

ฟานต์ สคิป จะย้ายไปรับหน้าที่ผู้จัดการทางเทคนิคในเดือนกรกฎาคม โดยมีเฮดโค้ชคนใหม่เข้ามา

การแต่งตั้งกุนซือถาวรครั้งใหม่จะเกิดขึ้นเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล และ อาแจ็กซ์ เชื่อว่า ลินเดอร์ส อาจเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม ตามรายงานของ The Times

ก่อนหน้านี้ ลินเดอร์ส เคยพูดถึงความทะเยอทะยานของเขาที่จะดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีม และเขามีโอกาสรียูเนี่ยนกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อดีตกัปตันทีมลิเวอร์พูล หากได้รับการแต่งตั้งเป็นนายใหญ่คนใหม่ของ อาแจ็กซ์

ลินเดอร์ส เคยอำลา ลิเวอร์พูล เพื่อไปคุมทีม เอ็นอีซี ไนจ์เมเก้น ในเดือนมกราคมปี 2018 แต่อยู่ได้เพียงครึ่งปีก่อนกลับมาช่วย คล็อปป์ ต่อ

เขาเข้าร่วมทีม ลิเวอร์พูล ครั้งแรกในตำแหน่งโค้ชอะคาเดมี่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ก่อนที่จะก้าวขึ้นมาเป็นโค้ชพัฒนาทีมชุดใหญ่ของสโมสร ซึ่งเริ่มทำงานเคียงข้าง คล็อปป์

ลินเดอร์ส อาจกลับไปบ้านเกิดเพื่อคุมทีม อาแจ็กซ์ และนำทีมงานจาก ลิเวอร์พูล คนอื่น ๆ ร่วมด้วยเช่น ปีเตอร์ คราเวียตซ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม และ วิตอร์ มาตอส โค้ชพัฒนาทีม

อาแจ็กซ์ สนดึง ผู้ช่วยคล็อปป์ เป็นกุนซือคนใหม่ซีซั่นหน้า

4 ชั่วโมงที่ผ่านมา

เชลซี ยืนยันข่าวร้ายว่า โรเมโอ ลาเวีย กองกลางของทีมจะต้องพักยาวทั้งฤดูกาล

มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียมเดี้ยงเพิ่มในระหว่างการพักฟื้น จากอาการบาดเจ็บที่เจอในเกมกับ คริสตัล พาเลซ เมื่อเดือนธันวาคม

ลาเวีย ย้ายจาก เซาแธมป์ตัน เข้าร่วมทีม เชลซี ด้วยค่าตัวถึง 58 ล้านปอนด์เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ปาดหน้า ลิเวอร์พูล ที่เวลานั้นอยากได้เหมือนกัน

อย่างไรก็ตามเขาได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อทันทีที่ย้ายมาอยู่กับสโมสร และอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าทำให้เขาต้องพักจนถึงเดือนธันวาคม

ลาเวีย ประเดิมสนามกับสโมสรเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม เกมพบ พาเลซ เป็นจำนวนเวลา 32 นาที แต่เขาได้รับบาดเจ็บจากนัดดังกล่าว

ทีมแพทย์ของเชลซีหวังว่า ลาเวีย จะกลับมาลงสนามได้ในเดือนนี้ แต่ทว่าการพักฟื้นกลับไม่เป็นไปตามที่คาด ทำให้เขาจะต้องปิดเทอมฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อย

แถลงการณ์ของเชลซีระบุว่า "การประเมินทางการแพทย์ล่าสุดยืนยันว่า ลาเวีย ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ต้นขาในเกมกับ คริสตัล พาเลซ เมื่อเดือนธันวาคม จะไม่กลับมาลงเล่นอีกในฤดูกาลนี้"

เล่นแค่นัดเดียว! เชลซี คอนเฟิร์ม ลาเวีย ปิดเทอมฤดูกาลนี้แล้ว

4 ชั่วโมงที่ผ่านมา

เจา ซานโตส เอเยนต์ของ จอร์จินโญ่ กองกลางมากประสบการณ์ของ อาร์เซนอล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า นักเตะในความดูแลอาจหวนกลับไปเล่นในอิตาลีอีกครั้ง หากเจรจาต่อสัญญาฉบับใหม่กับ "ปืนใหญ่" ไม่ประสบความสำเร็จ

ซานโตส กล่าวว่า "เราจะหารือกับ อาร์เซน่อล เกี่ยวกับสัญญาของเขาที่จะหมดลงในเดือนมิถุนายน นั่นเป็นเรื่องสำคัญลำดับแรกของเรา อาร์เซนอล กลุ่มนักเตะที่ยอดเยี่ยม และเราจะดูว่า เขายังอยู่ในแผนการทำทีมสำหรับซีซันหน้าหรือไม่"

"กลับไปเล่นใน อิตาลี อีกครั้งเหรอ? ทำไมจะไม่ได้ล่ะ? บางมีมันอาจจะเป็นสักวันหนึ่งในอนาคต"

ดาวเตะชาวอิตาเลียน วัย 32 ปี ย้ายจาก เชลซี มาเล่นกับ อาร์เซนอล เมื่อตลาดนักเตะเดือนมกราคมปี 2023 ด้วยค่าตัวราว 12 ล้านปอนด์ โดยลงเล่นให้พลพรรค "ปืนใหญ่" ไปแล้วรวมทุกรายการ 44 เกม ซัดไป 1 ประตู

สำหรับ จอร์จินโญ่ ซึ่งจะหมดสัญญากับ อาร์เซนอล ในซัมเมอร์นี้ เคยค้าแข้งในแดนมะกะโรนีมาแล้วกับ เวโรน่า และ นาโปลี

เอเย่นต์ จอร์จินโญ่ เปรยถึงสถานีถัดไปหาก อาร์เซนอล ไม่ต่อสัญญา

4 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวฟุตบอลคนดังชาวอิตาเลียนออกมาเปิดเผยว่า อาร์เซนอล และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ สองสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการยื่นข้อเสนอคว้าตัว เปโดร เนโต้ ปีกทีมชาติโปรตุเกสของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ไปร่วมทีม

โรมาโน่ ระบุว่า "อาร์เซนอล มีปีกบางคนที่อยู่ในความสนใจพวกเขาในช่วงซัมเมอร์ แต่มันเป็นเรื่องปกติที่จะเห็นรายชื่อนักเตะมากมายที่พัวพันกับสโมสรต่างๆ ใครคือ นักเตะที่เป็นตัวเลือกหลักจริงๆ ในลิสต์ของ อาร์เซนอล?"

"เปโดร เนโต้ เป็นผู้เล่นที่ อาร์เซน่อล ชื่นชอบ และให้ความสนใจมาตลอด แต่เราต้องรอให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน ตัดสินใจราคาเบื้องต้น และต้องรอดูว่า อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม และสโมสรอื่นๆ จะตัดสินใจทำอะไรต่อไป"

ตัวรุกจอมเทคนิควัย 23 ปี ย้ายจาก บราก้า ในบ้านเกิดมาเล่นกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน เมื่อปี 2019 และกลายเป็นนักเตะตัวหลักของทีมมาตลอด โดยลงเล่นไปรวมทุกรายการ 134 เกม ซัดไป 14 ประตู พร้อมกับมีดีกรีติดทีมชาติโปรตุเกสไปแล้ว 5 นัด

สำหรับ เนโต้ ยังมีสัญญากับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ถึงปี 2027 และมีค่าตัวราว 60 ล้านปอนด์

โรมาโน่ ยันชัด อาร์เซนอล & สเปอร์ส สนคว้าตัวรุก วูล์ฟแฮมป์ตัน เสริมทัพ

4 ชั่วโมงที่ผ่านมา

โจ โคล อดีตเพลย์เมคเกอร์ เชลซี และ ลิเวอร์พูล สองสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกทีมชาติอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ควรได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้ "สิงโตคำราม" จนกว่าจะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้

โคล กล่าวว่า "สำหรับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ผมชื่นชอบเขามากในฐานะนักเตะชั้นยอด ผมคิดว่าเขาเป็นผู้เล่นระดับท็อปคลาส แต่เขามีฤดูกาลที่ไม่ดีนัก ฟอร์มการเล่นของเขาไม่สม่ำเสมอ และนั่นเป็นสิ่งที่เขาต้องเจอในอาชีพของ เขาเคยประสบความสำเร็จสูงสุดมาแล้ว"

"ผมแค่คิดว่า ถ้าผมเป็นคนจัดทีม ผมจะไม่ส่งเขาลงเป็นตัวจริงให้ทีมชาติอังกฤษ เพราะสามประสานในแดนหน้าตามความคิดของผมคือ แฮร์รี่ เคน, บูกาโย่ ซาก้า และ ฟิล โฟเด้น นั่นคือ สามแนวรุกตัวจริงของผมถ้าทุกคนฟิต"

ในซีซันนี้ แรชฟอร์ด กำลังเจอสถานการณ์ที่ยากลำบากอย่างหนักหลังจากยิงได้เพียง 8 ประตู จากการลงเล่น 35 เกมรวมทุกรายการให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด และยังมีปัญหาเรื่องพฤติกรรมนอกสนามจนกกลายเป็นข่าวฉาวมาแล้ว

ปัจจุบัน ดาวยิงวัย 26 ปี ซึ่งยังมีสัญญาถึงปี 2028 นั้น ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกด้วย

อดีตแข้งชี้ชัดสตาร์ แมนยู ไม่ควรเป็นตัวจริงให้ทีมชาติอังกฤษ

4 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวฟุตบอลคนดังชาวอิตาเลียนออกมาเปิดเผยว่า หลุยส์ ดิอาซ ปีกทีมชาติโคลอมเบียของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังคงมีความสุขกับพลพรรค "หงส์แดง" แม้ก่อนหน้านี้คุณพ่อของเจ้าตัวจะออกมาเผยว่า อยากให้ย้ายไปเล่นในศึก ลา ลีกา สเปน ก็ตาม

โรมาโน่ "แฟนๆ บางคนอาจไม่พอใจหลังจากฟังคำให้สัมภาษณ์จากพ่อของ หลุยส์ ดิอาซ ที่บอกเป็นนัยๆว่า เขาอยากเห็นลูกชายไปเล่นให้กับสโมสรชั้นนำในสเปน แต่ผมจะไม่มองคำพูดของพ่อของ หลุยส์ เป็นเชิงลบ อย่างแน่นอน"

"เขาแค่ตอบคำถามเกี่ยวกับสโมสรในสเปนที่ต้องการตัวลูกชายของเขาในอดีต และเขายังคงรักษาทางเลือกต่างๆ ไว้สำหรับอนาคต มันป็นเรื่องปกติ แต่ ดิอาซ มีความสุขกับ ลิเวอร์พูล และมีความมุ่งมั่นสุดๆ ซึ่งเขาก็แสดงให้เห็นในทุกๆเกม ผมไม่เห็นว่า เราจะต้องสนใจคำพูดเหล่านั้นเลย"

ตัวรุกวัย 27 ปี ย้ายจาก เอฟซี ปอร์โต้ มาเล่นกับ ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนมกราคมปี 2022 ด้วยค่าตัวราว 43 ล้านปอนด์ และกลายเป็นคีย์ในของทีมทันที โดยลงเล่นไปรวมทุกรายการ 86 เกม ซัดไป 22 ประตู พร้อมกับคว้าแชมป์ เอฟ เอ คัพ 1 สมัย และ คาราบาว คัพ 2 สมัย

สำหรับ ดิอาซ ตกเป็นข่าวว่า กำลังได้รับความสนใจจาก เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า 2 สโมสรดังแห่งแดนกระทิงดุ

โรมาโน่ แจงหลังมีข่าวลือพ่อ ดิอาซ ต้องการให้ลูกชายย้ายไปสเปน

4 ชั่วโมงที่ผ่านมา

นับตั้งแต่ศึก พรีเมียร์ลีก เปิดตัวในปี 1992-1993 นั้น มีนักเตะมากหน้าหลายตาแวะเวียนเข้ามาโชว์ฝีเท้าให้แฟนบอลได้รับชมกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบางคนผลงานโดดเด่นในปีแรก และบางคนอาจต้องใช้เวลาปรับตัวสักพักกว่าจะเรียกฟอร์เก่งได้

วันนี้เราจะพาไปดู 5 ผู้เล่นที่ทำผลงานได้อย่างสุดยอด แม้จะเป็นปีแรกที่พวกเขาย้ายมาเล่นกับต้นสังกัดใหม่ ซึ่งจะมีใครบ้างไปติดตามกันครับ

1. รุด ฟาน นิสเตลรอย

อดีตศูนย์หน้าทีมชาติฮอลแลนด์ ย้ายจาก พีเอสวี ไอนด์โอเฟ่น ในเอริดิวี่ลีก มาล่าตาข่ายกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในซัมเมอร์ปี 2001 ด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์ โดยก่อนหน้านี้ 1 ปี ฟาน นิสเตลรอย เกือบย้ายมาเล่นกับ "ปีศาจแดง" เต็มทีแล้ว แต่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน จึงทำให้ตรวจร่างกายไม่ผ่าน และการย้ายทีมต้องยุติลงไป

ในปีแรก ดาวยิงดัตช์ ไม่ทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมชาวสก็อตแลนด์ และแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องผิดหวัง หลังจากที่รอคอยเจ้าตัวมาปีเต็มๆ โดย ฟาน นิสเตลรอย ซัดไปถึง 2 ประตูในเกมประเดิมสนามช่วยให้ "ปีศาจแดง" เปิดรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด เอาชนะ ฟูแล่ม แบบสุดมันส์ 3-2

ในซีซั่นดังกล่าว ฟาน นิสเตลรอย ระเบิดตาข่ายให้ แมนฯ ยูไนเต็ด รวมกันไปถึง 36 ประตู จาก 49 เกมที่ลงสนามทุกรายการ ซึ่งเรียกได้ว่า เป็นตัวเลขที่น่าเหลือเชื่อสำหรับนักเตะที่ย้ายมาเป็นปีแรก

2. ดิเอโก้ คอสต้า

หัวหอกพันธุ์ดุชาวสเปน ย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด ในศึกลา ลีกา มาค้าแข้งกับ เชลซี ด้วยค่าตัว 32.5 ล้านปอนด์ ในซัมเมอร์ปี 2014 และทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ โดย คอสต้า ทำประตูในเกมเปิดตัว กับ เบิร์นลีย์ ต่อด้วยยิง เลสเตอร์ ซิตี้ และซัดไปอีก 2 ลูกกับ เอฟเวอร์ตัน รวมทั้งกดแฮตทริกใส่ สวอนซี

คอสต้า ยังคงเดินหน้าถล่มตาข่ายคู่แข่งอย่างต่อเนื่องหลังซัดไปถึง 11 ลูก จาก 10 เกมแรกใน พรีเมียร์ลีก และซีซั่นดังกล่าว กองหน้าเลือด "กระทิงดุ" ก็ช่วยให้ เชลซี คว้าแชมป์ลีกสำเร็จ เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีของสโมสร

ขณะเดียวกัน คอสต้า ยังจบซีซันด้วยผลงานส่วนตัวยิงไป 21 ประตู จาก 31 เกมรวมทุกรายการให้ เชลซี แม้จะได้รับบาดเจ็บ และติดโทษแบนอยู่บ่อยครั้งก็ตาม

3. โมฮาเหม็ด ซาล่าห์

ตัวรุกทีมชาติอิยิปต์ เคยล้มเหลวใน พรีเมียร์ลีก มาแล้ว ระหว่างเล่นให้กับ เชลซี ในปี 2014-16 ก่อนจะย้ายไปเรียกความมั่นใจกับ ฟิออเรนติน่า และ โรม่า ในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และในซัมเมอร์ปี 2017 ลิเวอร์พูล ก็ทุ่มเงิน 37 ล้านปอนด์ คว้าตัวมาร่วมทีม

การกลับมาครั้งนี้ ซาล่าห์ ต้องการพิสูจน์ตัวเองอย่างมากว่า สามารถเล่นใน พรีเมียร์ลีก ได้ และก็ทำสำเร็จ หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมตั้งแต่เกมแรกกับ ลิเวอร์พูล ด้วยการซัดประตูใส่ วัตฟอร์ด และยังคงยิงคู่แข่งอย่างต่อเนื่องด้วยผลงาน 12 ประตูจากการลงเล่น 15 เกมแรกในลีก

ตลอดฤดูกาลดังกล่าว ซาล่าห์ ยังคงร้อนแรงไม่หยุดหลังจากตะบันไปถึง 32 ประตูในลีก จาก 36 เกมที่ลงสนาม พร้อมความรางวัลรองเท้าทองคำได้สำเร็จ และสร้างสถิติใหม่ด้วยการเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของศึกพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ปี 1994/95 อีกด้วย

4. เลส เฟอร์ดินานด์

เฟอร์ดินานด์ เป็นหนึ่งในยอดกองหน้าในของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยุคบุกเบิกเมื่อซีซั่น 1992/93 โดยอดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษรายนี้ ซัดไปถึง 20 ประตู พาต้นสังกัดอย่าง ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส ทะยานขึ้นมาจบด้วยอันดับที่ 5 ในตารางคะแนนได้อย่างยอดเยี่ยม

จากฟอร์มที่สุดฮอตตลอด 3 ปี กับ คิวพีอาร์ ทำให้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทุ่มเงิน 6 ล้านปอนด์ คว้าตัว เฟอร์ดินานด์ ไปเสริมแนวรุก และเจ้าตัวก็ไม่ทำให้พลพรรค "สาลิกาดง" ต้องผิดหวังหลังระเบิดตาข่ายทันทีไปในเกมเปิดตัวกับ โคเวนทรี จากนั้น ซัดอีก 2 ประตู ในเกมกับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ในอีก 3 วันต่อมา

ผลงานปีแรกของ เฟอร์ดินานด์ กับ นิวคาสเซิล นั้น เจ้าตัวยิงประตูไปรวมทุกรายการถึง 29 ลูก จาก 43 เกมที่ลงสนาม

5. อลัน เชียร์เรอร์

"ฮอตช็อต" ยังคงครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ด้วยจำนวน 260 ประตู ตลอดอาชีพค้าแข้ง 14 ปี ในลีกสูงสุดของอังกฤษ ดังนั้น จึงไม่น่าเซอร์ไพรส์เลยที่เขาจะออกสตาร์ทได้อย่างน่าทึ่งกับสโมสรใหม่อย่าง แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส

ย้อนกลับไปในฤดูกาล 1992-93 แบล็กเบิร์น ทำลายสถิติการซื้อตัวแพงที่สุดของเมืองผู้ดีด้วยการทุ่มเงิน 3.6 ล้านปอนด์ คว้าตัว เชียร์เรอร์ ในวัย 22 ปี มาจาก เซาแธมป์ตัน โดยตอนนั้นพลพรรค "กุหลาบไฟ" ปาดหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สนใจนักเตะรายนี้ได้อย่างหวุดหวิด

เชียร์เรอร์ ทำผลงานได้อย่างสุดยอด หลังยิง 2 ประตู ในเกมเปิดตัวกับ คริสตัล พาเลซ และถล่มตาข่ายไปถึง 10 ประตูจากการลงเล่น 10 นัดแรกในลีก ก่อนที่อาการบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หน้าจะทำให้เจ้าตัวไม่ค่อยได้ลงสนาม แต่เขาก็ยังซัดให้กับ แบล็คเบิร์น ตลอดทั้งซีซั่น 20 ประตูเลยทีเดียว

5 นักเตะ พรีเมียร์ลีก ที่ระเบิดฟอร์มเก่งได้ทันทีในปีแรกกับทีมใหม่

4 ชั่วโมงที่ผ่านมา

เกมแรกที่พบกันในฤดูกาลนี้เป็น เชลซี ที่เอาชนะไปได้อย่างขาดลอย 1-4 เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ส่วนในสุดสัปดาห์นี้ สิงห์บลู ผลงานในช่วงหลังกลับมาดูดีอีกครั้งกับการชนะไปถึง 3 และยังไม่แพ้ใครตลอด 4 เกมหลังนับจากการพ่าย ลิเวอร์พูล ในรอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ โดยเกมล่าสุดทีมของ โปเช็ตติโน เพิ่งจะเฉือนชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ในเกม เอฟเอ คัพ 4-2 ส่วนในลีกพวกเขารั้งอันดับ 11 มี 39 คะแนนจากการลงเล่น 27 เกม

ฝั่ง เบิร์นลีย์ เองก็ผลงานดูดีขึ้นในช่วงหลังจากการเสมอ เวสต์แฮม 2-2 และล่าสุดกับการเปิดบ้านเฉือนชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-1 ทำให้ปัจจุบันพวกเขามี 17 คะแนนจาก 29 เกมรั้งอันดับ 19 มีแต้มห่างจากโซนปลอดภัย 5 แต้มด้วยกัน

เชลซี ชนะ 4

เสมอ 1

เบิร์นลีย์ ชนะ 0

ทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน จะไม่สามารถเรียกใช้งาน เวสลีย์ โฟฟานา รีส เจมส์ เลสลีย์ อูโกชูควู คริสตอฟ เอ็นคุนคู และ โรมิโอ ลาเวีย ในเกมนี้แน่นอนแล้วเนื่องจากยังต้องพักรักษาตัวจากการบาดเจ็บ ส่วนในรายของ มาโล กุสโต คาร์นีย์ ชูควูเมก้า และ ลีวาย โคลวิลล์ ยังคงต้องดูว่าจะฟิตพร้อมกลับมาเป็นตัวเลือกในเกมนี้ได้หรือไม่

ผู้รักษาประตู: เปโตรวิช

กองหลัง: คูคูเรญา, ดิซาซี, ติอาโก้ ซิลวา, ชิลเวลล์

กองกลาง: สเตอร์ลิง, ไคเซโด้, กัลลาเกอร์, เอ็นโซ, พาลเมอร์

กองหน้า: แจ็คสัน

ทีมของ แวร์ซอง กอมปานี จะไม่มีชื่อของ อารอน แรมซีย์ เนธาน เรดมอนด์ ลูก้า โคลิโอโช และ อามีน อัล ดาคลี ในเกมนี้แน่นอนแล้วเนื่องจากปัญหาการบาดเจ็บ ขณะที่ จอร์แดน เบเยอร์ ยังคงต้องลุ้นผ่านความฟิตก่อนเกมจะเริ่ใอีกครั้ง ส่วนในรายของ ดาวิด เดโทร โฟฟานา จะหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมเนื่องจากติดเงื่อนไขการยืมตัวจาก เชลซี

ผู้รักษาประตู: มูริช

กองหลัง: เทย์เลอร์, เอสเตฟ, โอเชีย, อัสซิยอน

กองกลาง: บรูน ลาร์สเซน, เบิร์ก, คัลเลน, วิตินโญ

กองหน้า: โอโดแบร์, ฟอสเตอร์

เชลซี น่าจะไม่มีลุ้นอะไรแล้วสำหรับเกมลีกซีซั่นนี้ เหลือเพียงแค่เล่นให้ครบโปรแกรมและทำอันดับให้ดีที่สุดเท่านั้น โดยน่าจะหันไปโฟกัสใน เอฟเอ คัพ ที่พวกเขาเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายได้แล้วมากกว่า ขณะที่ เบิร์นลีย์ เองก็ดูจะมีลุ้นหนีตกชั้นมากขึ้นหลังจาก น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ โดนตัดแต้มไป ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาอยู่ห่างจากโซนอันตราย 5 คะแนนเท่านั้น

รูปเกมคาดว่าจะยังคงเป็นเจ้าบ้านที่พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ ขณะที่ทีมเยือนจะเน้นครองบอลและต่อบอลเข้าสู้ตามสไตล์ที่ กอมปานี ใช้มาตลอดฤดูกาล ซึ่ง สิงห์บลู เองต้องระวังในเรื่องความผิดพลาดจากการเซ็ตเกมรวมถึง วิลสัน โอโดแบร์ ดาวรุ่งความเร็วสูงเอาไว้ให้ดี แต่ก็โชคดีที่ตัวความหวังอีกรายอย่าง ดาวิด เดโทร โฟฟานา ที่ยืมจาก เชลซี มาจะติดเงื่อนไขลงสนามไม่ได้ในเกมนี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเจ้าบ้านเองยังคงดูเหนือกว่าค่อนข้างชัดเจนแต่การพบกับบอลหนีตกชั้นย่อมไม่ใช่งานง่ายเพราะเมื่อจนตรอกทีมท้ายตารางก็มักจะงัดพลังแฝงออกมาได้เสมอ ๆ ฉนั้นในยามที่กำลังหนีตายเราจะเห็นเป็นเรื่องปกติสำหรับเกมพลิกล็อคช่วงท้ายฤดูกาล นั่นทำให้เกมนี้เจ้าถิ่นเหนื่อยแน่นอนและถ้าจะชนะก็คงทำได้แค่เฉือน ๆ เท่านั้น

คาดการณ์สกอร์: เชลซี 3-2 เบิร์นลีย์

เชลซี พบ เบิร์นลีย์ : ช่องทางถ่ายทอดสด พรีเมียร์ลีก 2023/24, วัน-เวลาแข่งขัน และ พรีวิวก่อนเกม

13 ชั่วโมงที่ผ่านมา

โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ผู้จัดการทีม ไบรท์ตัน เนื้อหอมใหญ่แล้ว ล่าสุดมีรายงานว่า บาเยิร์น มิวนิค มหาอำนาจฟุตบอลเยอรมัน เป็นอีกทีมที่ต้องการตัวโค้ชอิตาเลียนไปทำทีม เช่นเดียวกับ บาร์เซโลน่า หรือ ลิเวอร์พูล

เด แซร์บี้ ทำผลงานกับ ไบรท์ตัน ได้ดี จนตกเป็นข่าวว่า บาร์ซ่า อยากได้ตัว เพื่อไปคุมทีมแทน ชาบี เอร์นานเดซ ซึ่งจะสละเก้าอี้ตอนจบฤดูกาล

ขณะที่ ลิเวอร์พูล ก็ถูกลือว่าต้องการตัวโค้ชอิตาเลียนรายนี้เช่นกัน เพื่อเข้าสานต่องานของ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเยอรมันที่เตรียมจะวางมือไปจากทีมเช่นกัน

ล่าสุด บิลด์ สื่อแถวหน้าของเมืองเบียร์ ระบุว่า บาเยิร์น ได้เริ่มต้นติดต่อเข้าหา เด แซร์บี้ เบื้องต้นแล้ว เพื่อสอบถามถึงความสนใจในการมารับงาน ณ อัลลิอันซ์ อารีน่า

รายงานเสริมว่า เด แซร์บี้ สนใจจะเข้ารับงานคุม บาเยิร์น เช่นกัน แต่ก็ขอเวลาตัดสินใจ เพื่อพิจารณาตัวเลือกอื่นๆ เสียก่อน

บาเยิร์น เอาด้วย ทาบกุนซือ ไบรท์ตัน นั่งเก้าอี้

14 ชั่วโมงที่ผ่านมา

กาเบรียล บาร์โบซ่า "กาบิโกล" กองหน้าดีกรีทีมชาติบราซิล ที่ช่วงหนึ่งเคยถูกโยงเข้ากับ อาร์เซน่อล หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอีกคนที่เส้นทางอาชีพตีบตันเข้าให้แล้ว กับการโดนแบนยาว 2 ปีเต็ม โทษฐานต่อต้านมาตรการตรวจหาสารกระตุ้น

ในช่วงเป็นดาวรุ่ง กาบิโกล ย้ายจาก ซานโตส มาเล่นกับ อินเตอร์ มิลาน แต่ไม่อาจปรับตัวกับทีมงูใหญ่ได้ จนถูกส่งออกยืมตัวหลายครั้ง กระทั่งย้ายขาดไป ฟลาเมงโก้ ในปี 2020

จนถึงตอนนี้ ผลงานกับ ฟลาเมงโก้ ของกองหน้าวัย 27 ถือว่าเป็นไปอย่างยอดเยี่ยม ยิงได้ถึง 155 ประตูจาก 276 นัด จนทีมชาติบราซิลมีการเรียกตัวไปติดธงในบางครั้งคราว รวมเล่นทีมชาติ 18 นัดซัดไป 5 ประตู โดยได้ไป โคปา อเมริกา 2 หน กับ โอลิมปิก เกมส์ ที่ริโอเดจาเนโร ปี 2016

ผลงานที่ดีกับต้นสังกัด ทำให้ช่วงหนึ่ง กาบิโกล ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ อาร์เซน่อล และ แมนฯ ยูไนเต็ด สำหรับการย้ายมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าเป็นจริงเป็นจัง

อย่างไรก็ตาม อนาคตของ กาบิโกล วัย 27 ไม่สู้ดีเข้าแล้ว เมื่อเจ้าตัวต้องโทษแบน จากการส่งตัวอย่างปัสสาวะมาให้เจ้าหน้าที่ล่าช้า และไม่ยอมทำตามมาตรการที่ระบุเอาไว้ แถมยังทำตัวหยาบคายกับเจ้าหน้าที่ ที่สนามซ้อมของ ฟลาเมงโก้ เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ปี 2023

แม้ว่า กาบิโกล จะส่งตัวอย่างปัสสาวะมาให้เจ้าหน้าที่ในเวลาต่อมา แต่เขาก็ไม่ได้ปิดฝาถ้วย ซึ่งพฤติกรรมทั้งหมดนี้ถือว่าเข้าข่ายผิดกฎข้อ 122 ในการตรวจหาสารกระตุ้นของบราซิล และส่งผลให้เขาจะโดนลงโทษแบนเป็นเวลา 2 ปี แม้หลังจากนี้ผลตรวจจะระบุว่าเขาไม่ได้ใช้สารกระตุ้นก็ตาม

กระนั้น กาบิโกล จะมีการยื่นอุทธรณ์โทษ เท่ากับยังต้องดูข้อสรุปถึงระยะของโทษแบนนี้ต่อไป

ไปยาวอีกคน ! กาบิโกล โดนแบน 2 ปีข้อหาผิดกฎโด๊ป

14 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาจะเปิดบ้านต้อนรับ บาเยิร์น มิวนิค ในเกมอุ่นเครื่องปรี-ซีซั่นช่วงซัมเมอร์นี้

''ทีมผู้ชายชุดใหญ่ของเราจะเจอกับ แชมป์ยุโรป 6 สมัย อย่าง เอฟซี บาเยิร์น ในศึก วิซิท มอลต้า คัพ (Visit Malta Cup) ที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในวันเสาร์ ที่ 10 สิงหาคม นี้ เวลา 17.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)'' แถลงการณ์จากสโมสร ระบุ

สำหรับบัตรเข้าชม ผู้ใหญ่ อยู่ที่ราคา 30 ปอนด์ (ประมาณ 1,377 บาท) ขณะที่บัตรเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี อยู่ที่ 10 ปอนด์ (ประมาณ 459 บาท)

เกมดังกล่าว จะเป็นการกลับมาเยือนถิ่นเก่าของ แฮร์รี่ เคน เจ้าของดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ สเปอร์ส (280 ประตู) และ เอริค ดายเออร์ ผู้ซึ่งเคยเล่น ท็อตแน่ม มาอย่างยาวนาน (2014-2024)

แฮร์รี่ เคน กลับบ้าน ! สเปอร์ส คอนเฟิร์มอุ่นเครื่อง บาเยิร์น ปรีซีซั่นซัมเมอร์นี้

15 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ไอแวน โทนี่ย์ ดาวยิง เบรนท์ฟอร์ด เชื่อว่า ค็อบบี้ ไมนู กองกลางดาวรุ่งสังกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังมีของดีติดตัวอยู่อีกเพียบ หลังนักเตะทำผลงานได้น่าประทับใจให้กับทีมชาติ อังกฤษ

"ตอนอายุ 18 ปี ผมอาจจะเล่น เอ็กซ์บ็อกซ์ (เครื่องเล่นวิดีโอเกม) อยู่ แต่เขาออกไปข้างนอกในฐานะผู้ชายที่กำลังเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ" โทนี่ย์ ชื่นชม ไมนู

"เขาเลี้ยงลูกฟุตบอลได้พริ้วมาก ๆ และผมก็มั่นใจเลยว่าเขายังมีของติดอยู่ในตัวเขาอีกเพียบ และเขาจะก้าวไปในระดับสูง"

แข้งวัย 18 ปี สตาร์ทตัวจริงให้กับ ''ทัพสิงโตคำราม'' เป็นหนแรก ในเกมอุ่นเครื่องที่เปิดรังเสมอ เบลเยียม 2-2 เมื่อคืนวันอังคาร ที่ผ่านมา และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนคว้ารางวัล ''แมน ออฟ เดอะ แมตช์'' ไปครอง

ในเกมดังกล่าว เขาเกือบผลิตสกอร์ หรือ แอสซิสต์ ให้ทีมได้ เขาลงเล่นไปทั้งหมด 74 นาที, สัมผัสบอลไปทั้งสิ้น 65 ครั้ง, จ่ายบอลแบบได้-เสียให้เพื่อนมีโอกาสลุ้นทำประตู 2 ครั้ง, ดักตัดบอล 1 ครั้ง และแท็คเกิ้ลอีก 2 ครั้ง

ทั้งนี้ ในเกมอุ่นเครื่องที่พ่าย บราซิล 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา ไมนู ประเดิมเกมแรกให้กับ อังกฤษ ชุดใหญ่ ด้วยวัย 18 ปี, 11 เดือน กับอีก 4 วัน

แฟน แมนยู รอดูได้เลย ! โทนี่ย์ เชื่อ ไมนู ยังมีของดีติดตัวอยู่อีกเพียบ

15 ชั่วโมงที่ผ่านมา

วันแข่งขัน: วันอังคารที่ 26 มีนาคม 2567

สนาม: เวมบลีย์ สเตเดี้ยม

ผลการแข่งขัน: อังกฤษ 2-2 เบลเยียม

มีประวัติศาสตร์ผูกพันกันอย่างยาวนาน เมื่อพบกันมาหนแรกในปี 1921 ตามที่มีการบันทึกเอาไว้ และจนถึงก่อนเกมนี้ก็เจอกันมาถึง 25 ครั้งแล้ว -- อังกฤษ ชนะ 16 / เสมอ 4 / เบลเยียม ชนะแค่ 5

แม้ว่าภาพรวม อังกฤษ จะออกข่มเสียมาก แต่การเจอกันระยะหลัง เบลเยียม พลิกกระดานเป็นฝ่ายทำได้ดีกว่า

โดยเฉพาะใน ฟุตบอลโลก 2018 ที่ ปีศาจแดงแห่งยุโรป สยบ สิงโต จนคำรามไม่ออกทั้งขึ้นทั้งล่อง

เบลเยียม เหนือกว่าชัดเจนในระยะหลัง สมกับที่ครั้งหนึ่งเคยก้าวไปถึงอันดับ 1 ฟีฟ่า แรงกิ้ง มาแล้ว...แม้จะไม่มีแชมป์รายการใดติดมือเลยก็ตาม

อันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2018 นี่เองที่คือ "เกียรติยศสูงสุด" แห่งฟุตบอลทีมชาติเบลเยียม

กับการจัดทีมลงสนามวันนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ปรับทัพสนั่นหวั่นไหวตามที่หลายฝ่ายคาด 11 ตัวจริงที่คงไว้จากเกมแพ้ บราซิล มีเพียง จอร์แดน พิคฟอร์ด, เบน ชิลเวลล์, จอห์น สโตนส์, ดีแคลน ไรซ์, จู๊ด เบลลิงแฮม และ ฟิล โฟเด้น

ส่วน เบลเยียม ในมือโค้ชอิตาเลียน โดเมนิโก้ เทเดสโก้ ใช้ชุดผสมสำรองแซมๆ แต่โดยรวมคือตัวจริงซะเป็นส่วนใหญ่ นำมาโดย โรเมลู ลูกากู, เชเรมี่ โดกู, เลอันโดร ทรอสซาร์, ยูรี่ ตีเลมันส์ และคุณปู่ ยาน แฟร์ตองเก้น ที่ยังอุตส่าห์จะคุมเกมรับอยู่อีกในวัยใกล้จะ 37

แต่แค่ 10 นาทีแรกเท่านั้น ที่เกมต้องหยุดลง และมีการเปลี่ยนสำรองเป็นคนแรก

จอห์น สโตนส์ ไปต่อไม่ไหว ต้องออกจากสนามเพื่อให้ โจ โกเมซ ลงไปแทน

นี่คือ "ข่าวร้ายของเป๊ป" ต่อเนื่องจากเกมก่อนที่เสีย ไคล์ วอล์คเกอร์ เจ็บต้องออกจากเกมกับ บราซิล ในเพียงนาทีที่ 20 และถูกส่งกลับแคมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปหลังจากนั้น ไม่ต้องมีส่วนร่วมกับเกมนี้

ทั้ง วอล์คเกอร์ และ สโตนส์ ต่างเดี้ยงจากการรับใช้ชาติ รวมไปถึง มานูเอล อคานจี เจ็บต้องถอนตัวจาก สวิตเซอร์แลนด์ ในเวลาที่ เควิน เดอ บรอยน์, แจ๊ค กรีลิช และ เอแดร์ซอน โมราเอส ไม่พร้อมอยู่ก่อนแล้ว

โดยที่วันอาทิตย์นี้ 31 มี.ค. ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม...

แมนฯ ซิตี้ VS อาร์เซน่อล!

หนึ่งในจุดที่หลายคนจับตามอง และดูเป็น "ปมปัญหา" จากเกมแพ้ บราซิล 0-1

ก็คือ อังกฤษ นาทีที่ แฮร์รี่ เคน ไม่พร้อม ใครกันจะมาทำหน้าที่ล่าตาข่ายแทน

เห็นกันไปแล้วใน 90 นาทีก่อน ว่า โอลลี่ วัตกิ้นส์ เข้าข่ายมุม "สอบตก" กับการเผชิญหน้าแนวรับแซมบ้า และการขว้างโอกาสทองทิ้งไปในวันนั้น

แต่สำหรับ 90 นาทีล่าสุดนี้ ภาพที่เห็นคือ ไอแวน โทนี่ย์ สอบ... "ผ่านฉลุย" ไปโลดครับเจ้านายยยย

กองหน้าวัย 28 จาก เบรนท์ฟอร์ด ที่ลงรับใช้ชาติเป็นเกมที่ 2 ได้รับเสียงปรบมือผ่านการ "ตัดเกรด" ของสื่อหลายเจ้า เฉลี่ย 8/10 ภายหลังเล่นดีและทำตัวมีประโยชน์ คุกคามแนวรับ เบลเยียม อย่างเห็นผล ทั้งเรียกจุดโทษได้และสังหารจุดโทษนั้นเข้าไปอย่างเยือกเย็น

ฉะนั้น รักษาตัวให้รอดเป็นยอดดี โทนี่ย์ จะได้ไป ยูโร 2024 กลางปีนี้แน่

และอาจในฐาแนะ "ดาวยิงมือวางอันดับ 2" เหนือ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ด้วย

ชักเข้าชักออก จะเรียกไม่เรียกดี จะโทรไม่โทรดี

สุดท้าย แกเร็ธ เซาธ์เกต ก็ต้านทานกระแสสังคมไม่ไหว ต่อสายหาเจ้าหนูวัย 18 เมดอินแมนเชสเตอร์ ให้มาประเดิมทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่ หลังเพิ่งผ่านประสบการณ์ พรีเมียร์ลีก ไปแค่ 15 นัดถ้วน (14 ปีนี้ 1 ปีก่อน)

ไม่ใช่แค่เรียกตัวมาซ้อมกับชุดใหญ่ แต่ยังหย่อนลงน้ำไปดวลกับแผงกลางแซมบ้าวันก่อน

และวันนี้ ก็จัดพื้นที่ตัวจริงให้ ค็อบบี้ ไมนู ไปซะเลย

ประเด็นก็คือ ไมนู ไม่ทำให้ผิดหวังเสียด้วย ทำได้ดีทั้งรับรุก เล่นด้วยมาตรฐานดีเยี่ยม ใกล้เคียงกับที่เล่นให้ต้นสังกัด

"โดดเด่นอะไรขนาดนี้... เล่นด้วยความนิ่ง แน่นอน ในเกมลงตัวจริงนัดแรก เดินหน้าด้วยคุณภาพจนนำมาซึ่งจุดโทษของ ไอแวน โทนี่ย์ และแสดงให้เห็นว่าตัวเองเป็นมากกว่าโฮลดิ้งมิดฟิลด์ ด้วยการหาโอกาสจู่โจมขึ้นหน้าอยู่ตลอด มีโอกาสยิงไปติดเซฟนายประตู มีจังหวะเสียบสกัดดีๆ และเพรสซิ่งสูงจนคู่แข่งเกิดข้อผิดพลาด" สกาย สปอร์ตส์ สดุดีเอาไว้

เห็นแบบนี้ ถ้า เซาธ์เกต ยังอุตส่าห์จะเปิดพื้นที่ให้ แคลวิน ฟิลลิปส์ ไปยูโรอีกล่ะก็...

แต่แม้ว่า โทนี่ย์ & ไมนู จะโดดเด่นเป็นพิเศษในเกมนี้ อังกฤษ ก็จะแพ้อยู่ดี และเป็นการแพ้นัดที่ 2 ต่อเนื่องกันคาเวมบลีย์

...ถ้าไม่ได้ จู๊ด "เดอะ ฮีโร่" เบลลิงแฮม ช่วยไว้

ที่จริง นี่เพิ่งเป็นประตูที่ 3 เท่านั้น จากการรับใช้ชาติ 29 นัดของมิดฟิลด์ขาห้าววัย 20

แต่ว่าถ้านับใน "ซีซั่นนี้" ทั้งกับ อังกฤษ และ เรอัล มาดริด

บ้าไปแล้ว... นี่คือประตูที่ 22 ของแข้งเจ้าของค่าตัว 103+31 ล้านยูโร

อาจคิดผิดก็ได้ แต่กลิ่นตุๆ ของ บัลลง ดอร์ มันโชยมายังไงไม่รู้...

ในภาพของเกมรุกร้อนแรง ที่แม้ว่าตัวจะไม่สมบูรณ์ ก็ยังควานหาสกอร์เจอได้นั้น ชัดเจนว่า อังกฤษ ยังคงมีร่องรอยตำหนิที่ "เกมรับ" ซึ่งมาตรฐานตัวผู้เล่นยังไม่ปึ้กพอ

นี่คือการบ้านที่ เซาธ์เกต ต้องสะสางให้ทันก่อนพาทีมไปเยอรมนี

เบื้องต้น อังกฤษ จะมีคิวลับแข้งอีก 2 นัด ก่อน ยูโร รอบสุดท้ายมาถึง

จากนั้นให้หลังอีก 9 วัน คือเกมเปิดหัว ยูโร พบ เซอร์เบีย ที่เกลเช่นเคียร์เช่น (เซอร์เบีย / เดนมาร์ก / สโลวีเนีย)

ด้าน เบลเยียม ก็เช่นกัน จะพบ มอนเตเนโกร 5 มิ.ย. กับ ลักเซมเบิร์ก 8 มิ.ย. ก่อนเตะยูโรนัดแรก ปะทะ สโลวาเกีย (ต่อด้วย โรมาเนีย และ ยูเครน)

สองนัดที่เหลือ ไม่มีอะไรมากกว่า "เตรียมตัวให้พร้อม" เสริมจุดแข็งให้พุ่งพล่าน ปิดจุดอ่อนให้มิด

อังกฤษ 2-2 เบลเยียม : เก็บตกหลังเกม สิงโตคำราม ได้ 'เบลลิงแฮม' ฮีโร่ 90+5 ไม่แพ้คา เวมบลีย์ สองเกมซ้อน - FEATURE

15 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Goat football website logo

เงื่อนไขและข้อตกลง

นโยบายข้อมูลและความปลอดภัย

รายงานปัญหา

© 2023 Goatfootball.com All rights reserved.